fbpx

Mathematics Visualization Workshop

Mathematics Visualization Workshop

Cubic LV.UP
23 – 24 ตุลาคม 2565

การเรียนคณิตศาสตร์ในห้องเรียนอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อและยากที่จะเข้าใจ แต่ที่เวิร์กช็อปนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้การใช้แอป Desmos ที่จะเปลี่ยนคณิตศาสตร์ที่เข้าใจยากให้กลายเป็นแผนภาพ กราฟ หรือภาพเคลื่อนไหวที่ทำให้เชื่อมโยงความเข้าใจต่างๆ ได้โดยง่าย พร้อมนำไปประยุกต์ใช้ประกอบกับการเรียนคณิตศาสตร์ในห้องเรียนให้สนุกและเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น

หัวข้อการเรียนรู้

  • เริ่มต้นเรียนรู้แอป Desmos Graphing Calculator และการใช้เครื่องมือพื้นฐานเช่น Number, Fraction, Point, Line, List, Data Table และ Graphing
  • การเขียนสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
  • ความสัมพันธ์และสมการเชิงเส้น คุณสมบัติโดเมนและเรนจ์
  • สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว, ฟังก์ชั่นความต่อเนื่องและไม่ต่อเนื่อง
  • การแก้ปัญหาจากสมการ
  • อสมการและขอบเขต
  • สมบัติของเลขยกกำลัง สมการและอสมการพหุนาม
  • รูปตัดกรวย พาราโบลา วงกลม วงรี ไฮเปอร์โบลา และการแก้สมการภาคตัดกรวย
  • ฟังก์ชั่นตรีโกณมิติ
  • การเก็บข้อมูลการทดลองทางวิทยาศาสตร์และการเขียนกราฟจากข้อมูล
  • สร้างรูปศิลป์จากคณิตศาสตร์

ทั้งนี้กิจกรรมภายในเวิร์กช็อปมุ่งเน้นให้น้องได้เรียนรู้การใช้งานเครื่องมือเพื่อสร้างความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ให้เห็นภาพเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้นจากที่เรียนในห้องเรียนตามปกติ และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเรียนรู้คณิตศาสตร์ในเรื่องนั้นๆ

ผู้เรียนที่อาจยังไม่ได้เรียนคณิตศาสตร์บางหัวข้อในโรงเรียน จะได้ประโยชน์จากการเรียนรู้การใช้เครื่องมือและทำความเข้าใจคร่าวๆ เบื้องต้นของความสัมพันธ์ของค่าต่างๆ เพื่อให้เมื่อถึงเวลาเรียนเรื่องนั้นๆ ในโรงเรียนจะสามารถเข้าใจได้รวดเร็วและชัดเจนยิ่งขึ้น

วิทยากร

รศ.ยืน ภู่วรวรรณ
วิทยากร

คุณสมบัติผู้เข้าร่วม

เวิร์กช็อปนี้สำหรับผู้เข้าร่วมอายุ 13 ปีขึ้นไปจนถึงผู้ใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานใดๆ

กำหนดการ

อาทิตย์ที่ 23 และเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2565 ณ Cubic Creative PlayCube (ดูแผนที่)
เวลา 09:00 – 12:00, 13:00 – 16:00
รวม 2 วัน 12 ชั่วโมง

รูปแบบการเรียน

ออนไลน์

เรียนผ่านระบบ Discord โดยผู้เรียนสามารถสื่อสารและโต้ตอบกับผู้สอนได้แบบสองทาง พร้อมทีมงานที่คอยช่วยเหลือดูแลด้านเทคนิกตลอดการเรียน โดยจำกัดผู้เรียนไม่เกิน 12 คน (อัตราส่วนทีมงานต่อผู้เรียนไม่ต่ำกว่า 1 ต่อ 4)

ผู้เรียนจะต้องเตรียมคอมพิวเตอร์ระบบ Windows หรือ macOS ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและเสถียร พร้อมไมโครโฟนและหูฟังด้วยตนเอง

ออนไซต์

เรียนในห้องเรียนกับครูผู้สอนที่ Cubic Creative PlayCube โดยจำกัดเพียงรอบละ 2 คน

ห้องเรียนจะจัดในรูปแบบที่มีการถ่ายเทอากาศได้โดยสะดวก มีการจัดที่นั่งให้มีระยะห่างจากกัน และทุกคนในพื้นที่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลากิจกรรม ผู้ปกครองสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดสถานที่ได้จากทีมงาน

คิวบิกครีเอทีฟสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเกี่ยวกับโควิด-19 โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าตามสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ผู้เรียนจะต้องเตรียมคอมพิวเตอร์พกพาระบบ Windows หรือ macOS ที่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi n/ac ด้วยตนเอง

ดูข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติอุปกรณ์ที่นี่

ดูแผนที่สถานที่จัดกิจกรรมได้ที่นี่

อัตราค่าธรรมเนียม

ระยะเวลาออนไลน์ออนไซต์
12 ชั่วโมง4,500
(จำกัด 12 คน)
16,500
(จำกัด 2 คน)

ลงทะเบียนแบบออนไลน์พร้อมกัน 2 คนขึ้นไปในอัตราเพียงคนละ 2,900 บาท อัตราพิเศษมีจำนวนจำกัด โปรดติดต่อทีมงานเพื่อใช้สิทธิ์ เงื่อนไขอื่นๆ ตามที่คิวบิกครีเอทีฟกำหนด

ตรวจสอบโปรโมชั่นและส่วนลดล่าสุดได้ที่เพจ Facebook ของคิวบิกครีเอทีฟ

ขั้นตอนการลงทะเบียน

พร้อมเพย์ 0105552107780
บริษัท คิวบิกครีเอทีฟ จำกัด
  1. ศึกษาและยอมรับเงื่อนไขการให้บริการ นโยบายด้านความเป็นส่วนตัว และคุณสมบัติอุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าร่วมกิจกรรม
  2. ชำระค่าธรรมเนียมผ่านการโอนบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 069-234331-9 ชื่อบัญชี บริษัท คิวบิกครีเอทีฟ จำกัด หรือผ่าน QR ด้านข้างนี้
  3. กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ที่ https://cubic.camp/math-regis
  4. ทีมงานจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการลงทะเบียนภายใน 3 วันทำการ และโปรดเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้จนกว่าจะสิ้นสุดกิจกรรม

โปรดติดตาม Facebook หรือสอบถามทีมงานของเราเกี่ยวกับข้อมูลโปรโมชั่นล่าสุด ค่าธรรมเนียมอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

แบบฟอร์มออนไลน์

Published by Nutch Poovarawan

A technology-driven social entrepreneur with 20 years of running an edu-tech organization. Founded Cubic Creative, a start-up that delivered a fun, interactive, high-touched learning experience to over 10,000 youths in four countries.